Bôi Kem Chống Nắng Thế Nào Là Đúng? Những Điều Bạn Cần Biết Khi Dùng Kem Chống Nắng

08/11/2023
Bôi kem chống nắng là 1 bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bôi kem chống nắng sao cho hiệu quả nhất đối với làn da của bạn. Hãy cùng KGF tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao cần bôi kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím gây hại cho làn da của bạn. Nếu để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ khiến làn da nhanh chóng trở nên đen sạm, khô da. Do vậy, sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết cho tất cả mọi người. Bôi kem chống nắng đúng và đủ sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất.

2. Bôi kem chống nắng với liều lượng ra sao?

Kem chống nắng cũng cần bôi liều lượng nhất định. Theo các cuộc khảo sát, đa số mọi người thường bôi không đủ lượng kem chống nắng cần thiết cho làn da. Việc này có thể dẫn đến sạm da, da không đều màu, thời gian dài sẽ khiến da bị tổn thương. Các chuyên gia khuyến cáo lượng kem chống nắng cần bôi là khoảng 2 miligam trên 1 cm2 da, với liều lượng này sẽ đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ trùng với chỉ số SPF ghi trên lọ kem chống nắng.

Bôi kem chống nắng đủ liều lượng giúp làn da được bảo vệ tối đa

Việc bôi chuẩn liều lượng này gây nhiều khó khăn cho người dùng vì khó có thể ước lượng chính xác. KGF gợi ý bạn cách ước lượng đơn giản, cách tốt nhất là bạn sử dụng ít nhất 2 muỗng canh kem chống nắng để che phủ toàn bộ vùng da hở, riêng với khuôn mặt, bạn nên sử dụng lượng kem chống nắng với kích thước bằng 1 đồng xu.

3. Bôi kem chống nắng thế nào là đúng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau, phù hợp với mọi loại da và đối tượng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu, chọn 1 sản phẩm lành tính, an toàn và phù hợp nhất với làn da của mình. Bôi kem chống nắng phù hợp và đúng cách sẽ giúp làn da của bạn được bảo vệ một cách mạnh mẽ hơn.

Để kem chống nắng phát huy công dụng tốt nhất, bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này giúp cho làn da có đủ thời gian để hấp thụ hết các thành phần, dưỡng chất có trong kem chống nắng. Thời gian lý tưởng để bôi kem là trước khi đi ra ngoài 20-30 phút.

Bạn nên bôi kem chống nắng bằng cách chấm nhiều điểm nhỏ trên khuôn mặt

Bạn nên bôi kem chống nắng bằng cách chấm nhiều điểm nhỏ trên khuôn mặt, cách này sẽ giúp kem chống nắng dễ thẩm thấu và có độ che phủ tốt hơn. Tiếp đó, bạn nhẹ nhàng thoa kem bằng chuyển động tròn nhỏ của bàn tay, nên kết hợp vỗ nhẹ và tán đều, lúc này kem chống nắng sẽ tạo thành lớp rào bảo vệ da hiệu quả mà không để lại vết trên da.

4. Một ngày dùng kem chống nắng bao nhiêu lần?

Vào thời điểm cuối ngày là lúc lớp bảo vệ của kem chống nắng trên da giảm dần, nhất là khi bạn học tập và làm việc ngoài trời. Do vậy, bạn cần bôi kem chống nắng nhiều lần trong 1 ngày.

Để hàng rào bảo vệ da dưới ánh nắng hiệu quả, bạn nên bôi lại kem chống nắng mỗi 2 giờ một lần. Trong trường hợp bạn không ra ngoài thì có thể bôi kem chống nắng ngày 2 lần vào đầu giờ sáng và chiều. Đối với làn da không trang điểm, bạn chỉ cần bôi lớp kem chống nắng mới lên da, tán đều để làn da được thẩm thấu kem tốt nhất. Với làn da trang điểm, bạn có thể tẩy trang, bôi lại kem chống nắng sau đó trang điểm lại. 

Một ngày nên bôi lại kem chống nắng nhiều lần

5. Những lưu ý bạn cần biết khi bôi kem chống nắng

  • Bôi kem chống nắng ngay cả khi ở nhà: Nhiều người vẫn suy nghĩ rằng không ra ngoài trời sẽ không bị ảnh hưởng bởi tia UV. Theo nhiều nghiên cứu, tia UV còn tồn tại cả trong các nguồn ánh sáng xanh của các thiết bị di động vi tính, điện thoại, tivi và ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của bạn.
  • Bôi lại ngay sau khi bị đổ mồ hôi nhiều: Nếu bạn có các hoạt động gây đổ mồ hôi, điều này có thể làm trôi đi tầng abor vệ trong lớp kem chống nắng, do đó bạn cần bôi lại để duy trì hiệu quả nhé!
  • Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20-30 phút: Đây là khoảng thời gian hợp lý và đủ để làn da hấp thụ dưỡng chất từ kem chống nắng
  • Mặc đồ chống nắng, đội mũ che chắn trong thời gian 11h sáng - 3 h chiều: Đây được coi là thời gian tia UV có cường độ cao nhất nên tuyệt đối đừng quên mặc áo chống nắng, bôi kem và đội mũ để bảo vệ cơ thể. Nếu bắt buộc tham gia hoạt động ngoài trời trong lúc này, hãy cố gắng đứng trong bóng râm.