Công Dụng Của Nấm Thượng Hoàng

06/09/2023
Nấm Thượng Hoàng hay còn gọi là nấm Tiến Vua hay nấm Hoàng Sơn, là một loại nấm cực kỳ quý hiếm trong tự nhiên rừng nguyên sinh, mọc trên cây gỗ dâu tằm, bề mặt gồm nhiều lớp thụ tầng màu vàng, được xem là 1 trong 6 loại nấm cao cấp của Hàn Quốc, có khả năng hỗ trợ bệnh nhân ung thư mạnh mẽ, phòng tránh một số bệnh về tim, gan.

Tại sao nấm Thượng Hoàng lại quý hiếm?

Nấm Thượng Hoàng là một loại nấm hóa gỗ, các lớp thụ tầng cũ qua các năm sẽ trồng lên lớp thụ tầng mới tạo nên hình dạng và màu sắc của nấm. Nấm Thượng Hoàng thường mọc trên gỗ cây dâu tằm trong những vùng rừng sâu hoặc trên địa hình núi cao hiểm trở, tuổi đời nấm lên đến vài chục năm nên việc chờ đợi và thu hoạch rất khó khăn. Thế nên, sản lượng của các loài phellinus trên thế giới được thu hoạch chỉ trong khoảng 30 tấn/năm, đa số được thu hái trong hoang dại vì vậy rất quý và rất đắt.

Hình ảnh nấm Thượng Hoàng trong tự nhiên mọc trên gỗ

 

Nấm Thượng Hoàng có công dụng gì?

Nấm Thượng Hoàng mang các hoạt chất tương đương với nấm linh chi giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện chức năng, tăng cường ngăn chặn cơ thể sản sinh ra mỡ thừa, điều hòa hệ tuần hoàn máu.

Các hợp chất Phenolic và Polysaccharid là 2 loại hợp chất hoạt tính sinh học chính mang lại các đặc tính y học và chất lượng của nấm. Các hợp chất Phenolic giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều hòa huyết áp và cholesterol, nâng cao sự hấp thụ oxy, cải thiện trí nhớ người già, làm tăng các hoạt động của gan, tăng cường sự trao đổi chất và năng lượng ngăn ngừa tình trạng phân mảnh tiểu cầu, duy trì sự trẻ trung cải thiện sức sống. Ngoài ra, hoạt chất Polysaccharid còn giúp hỗ trợ kiềm chế tác hại và kìm hãm sự phát triển của các khối u, tăng khả năng chống ung thư, rối loạn miễn dịch, hạn chế tình trạng cao huyết áp và ức chế di căn khối u, loại bỏ khối u ác tính mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào khác.

Sử dụng nấm thượng hoàng như thế nào?

Tùy theo cơ địa của từng người, thông thường người ta có thể nhận thấy hiệu quả từ 10 ngày đến14 ngày sau khi sử dụng. Cách dùng đơn giản nhất là thái lát sắc nước uống hoặc nghiền bột dung hãm với nước sôi. Ngoài ra có một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe chiết xuất nấm Thượng Hoàng kết hợp với các dược liệu quý khác như hồng sâm, nhung hươu,... như Nước Hồng Sâm Nhung Hươu Thượng Hoàng được phân phối bởi Korean Green Food.

Nước Hồng Sâm Nhung Hươu Nấm Thượng Hoàng KGF (60 gói x 50ml) Kangnam Mart

Thành phần: Nấm Thượng Hoàng, Hồng sâm, Nhung hươu,...
Quy cách: 50ml x 60 gói/hộp

 

Xem thêm các sản phẩm liên quan khác tại đây: https://vuasamhanquoc.com.vn/